News Ticker

Menu
Được tạo bởi Blogger.

Sắp có vaccin ngăn ngừa sốt xuất huyết

Vừa qua tại Pháp, Tập đoàn dược phẩm Sanofi Pasteur đã ra thông cáo về nghiên cứu đầu tiên trong 2 nghiên cứu then chốt giai đoạn III của vaccine sốt xuất huyết dengue đã đạt được mục tiêu lâm sàng chính. Theo đó nghiên cứu tính hiệu quả cho thấy có sự giảm đáng kể đến 56% các trường hợp sốt xuất huyết dengue sau khi được thử nghiệm với vắc-xin này.


Nghiên cứu lâm sàng giai đoạn III được thực hiện theo phương pháp ngẫu nhiên, mù-quan sát, giả dược-đối chứng đa trung tâm. Riêng tại chấu Á, có tổng cộng 10.275 trẻ em tuổi từ 2 đến 14, sống trong các vùng dịch ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Thailand và Việt Nam tham gia từ năm 2011-2013, các trẻ này được chọn lựa ngẫu nhiên để tiêm 3 liều vaccin sốt xuất huyết hoặc giả dược (tỷ lệ 2:1) với các khoảng cách giữa các liều là 6 tháng. Việc tiến đến nghiên cứu giai đoạn III sẽ cung cấp những số liệu then chốt về tính hiệu quả, tính an toàn và tính sinh miễn dịch của ứng viên vaccin trên cỡ mẫu lớn về dân số, các môi trường dịch tễ khác nhau và đánh giá được tác động tiềm năng của vắc-xin trên gánh nặng của bệnh tật.

“Đây là lần đầu tiên chưa từng có, một vaccin sốt xuất huyết dengue đã hoàn tất thành công một nghiên cứu giai đoạn III đánh giá tính hiệu quả”. Dr Capeding, nghiên cứu viên chính, Viện Nghiên cứu bệnh lý bệnh nhiệt đới Philippines cho biết, “các kết quả lâm sàng đáng kể này, kèm với những dữ liệu an toàn cao của vaccin, mang lại hy vọng thực sự cho hơn 100 triệu người dân hàng năm bị mắc sốt xuất huyết dengue, một căn bệnh hiện nay không có bất kỳ điều trị đặc hiệu nào.

Nguồn: Sức khỏe đời sống

Share This:

Jillur Rahman

I'm Jillur Rahman. A full time web designer. I enjoy to make modern template. I love create blogger template and write about web design, blogger. Now I'm working with Themeforest. You can buy our templates from Themeforest.

No Comment to " Sắp có vaccin ngăn ngừa sốt xuất huyết "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM